Loại vang Đà Lạt nào được yêu thích nhất? Giá vang Đà Lạt? | Rượu SG

Vào những năm 1990 nước ta vẫn chưa có được một cơ sở sản xuất về rượu vang nào đạt tiêu chuẩn, hầu hết các sản phẩm rượu vang đều được nhập khẩu từ nước ngoài. Sau nhiều năm học hỏi, thương hiệu rượu vang Đà Lạt ra đời đánh dấu bước ngoặt lớn trong thị trường rượu của Việt Nam.

Vậy rượu vang Đà Lạt có nguồn gốc từ đâu? Loại nào ngon nhất? rượu vang Đà Lạt giá bao nhiêu? Câu trả lời nằm trong bài viết dưới đây.

 

Lịch sử ra đời rượu vang Đà Lạt

Bước theo sự phát triển mạnh mẽ về những dòng rượu vang, cùng với sự học hỏi và trau dồi kinh nghiệm cuối cùng ngay tại Việt Nam, đã cho ra một sản phẩm rượu vang chất lượng mang tên vang Đà Lạt.

Xuất thân từ chính vùng đất có điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng phát triển tốt cho các giống nho – Đà Lạt, thương hiệu rượu vang Đà Lạt chính thức được tung ra thị trường và nhận được nhiều sự đón nhận vào cuối năm 1999.

Vào thời gian đầu khi mới ra mắt vang Đà Lạt chỉ cho ra một dòng sản phẩm nhất định đó là rượu vang đỏ Đà Lạt, áp dụng công nghệ sản xuất từ Châu Âu vì thế hương vị của rượu vang Đà Lạt mang đậm được hương vị nổi tiếng của vang Pháp.

 

Lịch sử ra đời rượu vang Đà Lạt
Lịch sử ra đời rượu vang Đà Lạt
 

 

Vang Đà Lạt niềm tự hào dân tộc

Khi vang Đà Lạt ra đời đã giúp cho Việt Nam bước những bước nhỏ tham gia vào thị trường thế giới trong lĩnh vực rượu vang. Thương hiệu rượu nho Đà Lạt này chính là nhãn hiệu rượu đầu tiên từ Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài.

Vang Đà Lạt trong thị trường rượu Việt Nam hiện nay chiếm được thị phần khá lớn, do sự đa dạng về sản phẩm và hương vị cũng như chất lượng vang Đà Lạt không làm người tiêu dùng thất vọng.

Sự phong phú trong sản phẩm là do rượu Đà Lạt được làm từ giống nho tự nhiên được các kỹ sư tuyển chọn và nuôi trồng một cách khoa học, sao cho điều kiện phát triển nho là tốt nhất.

 

Vang Đà Lạt niềm tự hào dân tộc
Vang Đà Lạt niềm tự hào dân tộc
 

 

Một số thương hiệu vang Đà Lạt được ưa thích như: vang Đà Lạt Premium được tạo ra từ giống nho nổi tiếng Cabernet Sauvignon Merlot, các loại vang đỏ thì sẽ dùng giống nho Merlot để chế biến còn vang trắng Đà Lạt thì sử dụng giống nho Chardonnay để sản xuất.

Thị trường ngày càng mở rộng, sự cạnh tranh ngày càng lớn đòi hỏi vang Đà Lạt phải liên tục cải thiện chất lượng của mình sao đáp ứng được những mong mỏi, chờ đợi của người tiêu dùng.

Để nâng cao chất lượng sản phẩm, nhà sản xuất rượu vang Đà Lạt đã áp dụng công nghệ ủ rượu trong thùng gỗ sồi để hương vị vang được đậm đà và hoàn thiện hơn. Bạn có thể dùng rượu vang Đà Lạt làm một món quà tặng đặt biệt dành tặng cho người thân trong những dịp đặc biệt.

Vang Đà Lạt nổi tiếng với bộ sưu tập 4 sản phẩm được đặt tên theo 4 loài hoa quý: La Tulipe, Pensee, Marguerite, Wild Rose.

Rượu vang Đà Lạt loại nào ngon nhất

Trong mini game được tổ chức tại nhà hàng Pháp bởi một nhà quản lý thử thách tài phán đoán của những vị khách trong nhà hàng. Cuộc thi này được giới sành rượu gọi là cuộc thi rượu “Mù”. 

Có 4 chai rượu vang có xuất xứ khác nhau: Pháp, Úc, Chile và Việt Nam được che nhãn mác lại bằng một tấm khăn trắng. Được đánh dấu theo thứ tự và yêu cầu người thử rượu đoán xem chai vang này có xuất thân từ đâu.

Chai rượu vang Việt được sử dụng trong cuộc thi đó là Chateau Dalat, được đánh dấu ở vị trí thứ 3, nhưng bất ngờ xảy ra là ở vị trí thứ 3 này mọi người đều đoán hương vị rượu này sẽ là rượu của Úc hoặc Chile.

 

Rượu vang Đà Lạt loại nào ngon nhất
Rượu vang Đà Lạt loại nào ngon nhất
 

 

Sau mini game đó thương hiệu rượu vang Dalat được nhiều người biết đến và yêu thích hơn không phải bởi chúng gây ra sự nhầm lẫn mà chính là do hương vị rượu vang Đà Lạt.

Chúng không hề thua kém gì với những sản phẩm rượu vang của các quốc gia nổi tiếng khác trên thế giới, mà cả những người sành rượu mà còn bị nhầm lẫn. 

Hiện nay, rượu vang Chateau Dalat chính là cái tên được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhất, cũng được đánh là là loại rượu vang ngon nhất.

Giá rượu vang Đà Lạt Red wine và White wine 

Rượu vang Đà Lạt là dòng sản phẩm rượu vang đầu tiên được sản xuất từ Việt Nam, vì thế giá thành của sản phẩm này rất phù hợp hầu hết với tất cả phân khúc khách hàng Việt Nam.

Vang đỏ Đà Lạt 

Với dung tích 750ml

Nồng độ 12%

Số lượng 6 chai/két

Giá rượu vang đỏ Đà Lạt là 85.000 VNĐ.

 

Vang đỏ Đà Lạt 
Vang đỏ Đà Lạt
 

 

Rượu vang trắng Đà Lạt 

Dung tích 750ml

Nồng độ rượu 12%

Số lượng 6 chai/két

Giá rượu vang Đà Lạt là 100.000 VNĐ

 

Rượu vang trắng Đà Lạt 
Rượu vang trắng Đà Lạt
 

 

Vang Đà Lạt Export đỏ

Dung tích mỗi chai 750ml

Nồng độ 12%

Số lượng 6 chai/két

Giá vang 100.000 VNĐ

Ngoài những dòng vang Đà Lạt phổ thông thì Classic Special chính là dòng vang ngon nhất trong hạng mục vang phổ thông này. Sẽ tùy thuộc vào đó là vang đỏ hay vang trắng sẽ có mức giá khác nhau.

Nếu là rượu vang đỏ sẽ có tầm giả chỉ khoảng 80.000 VNĐ – 100.000 VNĐ, còn nếu là chai vang trắng tầm giá sẽ cao hơn khoảng 200.000 VNĐ – 250.000 VNĐ.

Vang Chateau Đà Lạt

Là dòng cao cấp nên chất lượng về hương vị sẽ không cần bàn cãi nữa, giá sản phẩm này sẽ vào tầm 650.000 VNĐ/chai.

 

Vang Chateau Đà Lạt
Vang Chateau Đà Lạt
 

 

Rượu vang Đà Lạt có hạn sử dụng không?

Một chai rượu vang được tính ngày sử dụng bắt đầu khi chúng được đóng nắp chai, sau khi đóng vào chai quá trình biến đổi vẫn tiếp tục xảy ra, mỗi giống nho đều có thời gian biến đổi khác nhau vì thế hạn sử dụng của các loại vang cũng sẽ khác nhau.

Bình thường là rượu vang sẽ có hạn sử dụng là vài tháng, khi bạn mở ra thì phải sử dụng liền nếu không rượu vang sẽ không còn giữ được hương vị ban đầu nữa. Được làm từ giống ngon chất lượng khi bạn thưởng thức sẽ có cảm giác tươi mới, thanh mát pha lẫn chút chát nhẹ.

Ngoài ra vẫn có những loại vang Đà Lạt có hạn sử dụng dài hơn, thời gian khoảng 3 -5 năm sẽ là giai đoạn chín muồi nhất của vang, lúc này bạn sẽ có những khoảnh khắc thưởng thức trọn vẹn và tuyệt vời nhất. 

Bài biết trên đã cho bạn biết được những thông tin về rượu vang Đà Lạt và loại rượu vang được mọi người yêu thích nhất hiện nay. Nếu bạn đang tìm cho người thân của mình một món quà đặc biệt thì đây cũng sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Xem thêm tại đây:  https://ruousg.com/vang-da-lat/

Thông tin liên hệ

Rượu SG
Địa chỉ: Tầng 2, Thảo Điền Pearl, 12 Đường Quốc Hương, Thảo Điền, Quận 2 Hồ Chí Minh
Hotline: 0971727547
Email: ruousg@gmail.com
Website: https://ruousg.com/