Rượu Cointreau – Dòng rượu phá cách từ những người thợ làm bánh | Rượu SG

Ngày nay, Cointreau là trung tâm của hơn 350 loại cocktail và trở thành nguyên liệu chính của những quán bar ngon trên thế giới. Vậy điều gì làm nên Rượu Cointreau độc đáo như vậy? Hãy cùng khám phá với Rượu SG trong bài viết dưới đây nhé.

Rượu Cointreau là gì? Lịch sử rượu Cointreau

Cointreau bắt đầu ra đời vào năm 1849 sau khi Adolphe Cointreau, một thợ làm bánh tại Angers, Pháp quyết định mở rộng thương hiệu kinh doanh của gia đình bằng cách sản xuất rượu mùi. Sản phẩm đầu tiên của ông là Guignolet – một loại rượu mùi anh đào truyền thống.

Năm 1875, cháu trai của Adolphe là Édouard Cointreau bắt đầu tham gia kinh doanh và tập trung vào rượu mùi làm từ cam – một loại nguyên liệu đắt giá lúc bấy giờ. Sau nhiều năm nghiên cứu, ông đã thành công trong việc chế tạo ra một thức uống có hương vị cao của cam nhưng không quá ngọt, được tạo ra bằng cách kết hợp giữa vỏ cam tươi và khô từ cây ngọt và đắng.

Cho đến ngày nay, không ai biết chính xác rượu mùi Cointreau được làm ra như thế nào, công ty đã giữ cho quy trình sản xuất của mình vô cùng kín đáo. Ngày cả khi mở cửa cho khách du lịch tham quan nhà máy chưng cất, việc chụp ảnh cũng bị hạn chế và nhiều khu vực bị cấm. Điều này cũng góp phần tăng thêm cảm giác hấp dẫn và thú vị về nhãn hiệu rượu này.

Rượu Cointreau là gì
Rượu Cointreau
 

 

Không phủ nhận một điều rằng, sự thành công của rượu cam Cointreau bắt nguồn từ những người hậu duệ thiên tài, hiểu biết rõ ràng về Marketing. Bắt nguồn từ Pierrot Cointreau, người đã xuất hiện trên các quảng cáo của Cointreau trong nhiều thập kỷ. Sau đó là một đoạn phim quảng cáo lần đầu tiên trong lịch sử được trình chiếu vào năm 1899, được làm bởi những nhà tiên phong về điện ảnh của Pháp lúc bấy giờ.

Gần đây, Cointreau đã thực hiện một số chiến dịch quảng cáo đang nhớ. Điển hình là Be Cointreauversial, thực hiện bởi vũ công Dita Von Teese làm đại sứ thương hiệu, với gu thẩm mỹ được lấy cảm hứng từ những năm 1930, Von Teese đã thể hiện hoàn hảo nét táo bạo, sống động và gợi cảm đặc trưng của thương hiệu.

Mặc dù Cointreau là một trong những nhà máy chưng cất do gia đình điều hành lâu đời nhất thế giới, nhưng nó vẫn thành công trong việc phù hợp với người tiêu dùng và vẫn còn tồn tại đến bây giờ. Vào năm 2018, Cointreau đã cập nhật lại logo, lầm sắc nét các chữ cái để tạo cảm giác tươi mới và hiện đại hơn.

Ngày nay, Cointreau cũng thành công trong việc trở thành cánh tay đắc lực cho các bà nội trợ khi trở thành thành phần phổ biến trong nấu ăn. Sử dụng rượu Cointreau làm bánh  như một cách tạo thêm hương vị cho món bánh bông lan, trái cây nướng hoặc làm nước sốt salad.

Ngoài ra, thương hiệu cũng đã tung ra một vài sản phẩm khác có cùng mùi rượu cam nổi tiếng của mình

 

Rượu cointreau chai nhỏ
Hình: rượu cointreau chai nhỏ
 

Các sản phẩm của Rượu Cointreau giá bao nhiêu?

Cointreau L’unique

Rượu Cointreau là loại rượu có mùi cam được xếp vào rượu khai vị hoặc đôi khi dùng như một loại thức uống chữa đau dụng, với 40% độ cồn mạnh hơn nhiều so với những loại rượu nguyên chất thông thường.

Thông qua việc chưng cất độc đáo từ vỏ cam khô, Cointreau L’unique là kết tinh của rượu mùi trong suốt, cân bằng được vị ngọt và vị tươi của cam, cùng với vị hơi đắng và nóng của rượu. Cointreau L’unique cũng là sản phẩm tuyệt vời nhất khi kết hợp được những giống cam tốt nhất trên thế giới.

Giá rượu Cointreau L’unique tham khảo: 400.000 vnđ

Cointreau L’unique
Cointreau L’unique
 

Cointreau Noir

Là sự pha trộn của 70% Cointreau và 30% rượu Remy Martin Cognac, trộn với quả óc chó và hạnh nhân để tạo ra một hương vị phức hợp và phong phú. Thưởng thức chung với đá lạnh sẽ làm tăng thêm hương vị và là thức uống nên thử nếu bạn đang tìm một loại đồ uống cổ điển mang hơi hướng hiện đại.

Cointreau Noir được phát triển vào năm 2012 bởi bậc thầy hầm rượu Remy Martin Pierette Trichet và người chưng cất bậc thầy của Cointreau Bernadette Langlais, sở hữu độ cồn 40% và có các phiên bản thể tích khác nhau như 750ml và 1l.

Mức giá rượu Cointreau Noir tham khảo: $38 – $43,99

Cointreau Noir
Cointreau Noir
 

Cointreau Blood Orange

Được làm bằng cách ngâm và sau đó chưng cất những vỏ cam đỏ như máy từ đảo Corsia ở Địa Trung Hải, cùng với vỏ cam đắng và ngọt đặc trưng của Cointreau. Được khuyến khích nên pha chung với nước ép nam việt quất theo tỉ lệ 1:1 để thưởng thức trọn vị mùi hương và sự tuyệt vời của Cointreau Blood Orange.

Mức giá Cointreau Blood Orange 700ml: $24,11

Cointreau Blood Orange
Cointreau Blood Orange
 

Cách thưởng thức rượu Cointreau

Rượu Cointreau được đánh giá là khá ngọt nếu được sử dụng trực tiếp. Do đó, cách tốt nhất để uống Cointreau là dưới dạng một loại cocktail cổ điển, Cointreau cũng trở thành thành phần nổi bật khi sử dụng trong hàng trăm loại cocktail khác nhau, từ Sidecar hoặc Cosmopolitan mang tính biểu tượng đến sáng tạo như Martini hoặc Margarita cổ điển.

Tuy nhiên, cũng có một số người thích thưởng thức rượu Cointreau một cách trực tiếp, hoặc dùng thêm với đá lạnh. Với nồng độ cồn cao, sẽ thích hợp nếu nhâm nhi nó theo phong cách tương tự rượu whisky hoặc rượu mạnh.

Đối với việc sử dụng loại ly nào sẽ tùy thuộc vào cách bạn chọn uống Cointreau. Nếu là Cointreau Fizz, bạn nên dùng ly rượu vang. Đối với Margarita thì nên dùng một ly Margarita hình sombrero cổ điển. Nếu dùng trực tiếp, sử dụng một cốc nhỏ cùng với đá lạnh là lựa chọn tuyệt vời.

thưởng thức rượu Cointreau
thưởng thức rượu Cointreau
 

Công thức dùng rượu Cointreau pha chế Cocktail

Hiện tại có hơn 350 loại công thức pha chế cocktail khác nhau với rượu Cointreau. Dưới đây là 3 công thức hàng đầu sử dụng rượu Cointreau, tất cả những gì bạn cần là chuẩn bị những nguyên liệu này và lắc chúng.

Cointreau Sidecar

Sidecar nổi lên trong giới uống rượu vào những năm 1920, không ai biết cái tên này được đưa lên từ đâu nhưng độ phủ sóng của nó lớn đến nỗi, trong những năm 90s, mọi người đến bar đều kêu loại cocktail này.

Nguyên liệu:

50 ml rượu cognac, Armagnac hoặc rượu bourbon

25 ml Cointreau

25 ml nước chanh tươi

Chanh hoặc cam để trang trí

Cho tất cả nguyên liệu vào bình lắc cocktail cùng với đá viên. Lắc và cho vào ly cocktail đã ướp lạnh trước khi thêm đồ trang trí.

Đây là công thức truyền thống của Sidebar, tuy nhiên bạn cũng có thể biến thể nó tùy theo khẩu vị của bạn, ví dụ như tráng ly với đường trước khi đổ cocktail vào. Nếu bạn không thích chua, khắc phục bằng cách thêm ít rượu brandy de jerez hoặc Angostura của Tây Ban Nha.

Cointreau Sidecar
Cointreau Sidecar
 

Cointreau Margarita

Ngày nay, bạn rất khó có thể tìm được một quán bar mà không phục vụ Cointreau Margarita, vi nó là một trong những loại cocktail phổ biến nhất trên thế giới.

Thành phần:

50 ml rượu tequila chất lượng cao

20 ml Cointreau

25 ml nước chanh tươi

Muối để tráng ly

Dùng một miếng chanh thấm ướt viền ngoài của ly, và nhúng ly qua muối để muối dính trên viền và thêm đá. Bỏ tất cả nguyên liệu vào bịn shake vào lắc mạnh cho đến khi bên ngoài hết lạnh. Đổ chúng vào ly đã nhúng qua muối, trang trí bằng một miếng chanh mỏng.

Cointreau Margarita
Cointreau Margarita
 

Cointreau Fizz

Cointreau Fizz là một loại cocktail dễ làm và thơm ngon. Nó có gas, ngọt và cô cùng sảng khoái, một thức uống cho buổi trưa hè nóng nực.

Nguyên liệu:

50 ml Cointreau

15 ml nước chanh tươi

50 ml nước soda

Cho tất cả nguyên liệu vào bình lắc, lắc cho đến khi bình nguội. Bỏ đá vào ly và đỏ hỗn hợp vào, thêm soda lên trên. Trang trí với chanh, cam hoặc hoa. Nếu thích, bạn có thể thêm một shot Prosco.

Cointreau Fizz
Cointreau Fizz
 

Rượu Cointreau mua ở đâu? Bạn có thể tìm mua rượu Cointreau tại hầu hết các cửa hàng bán rượu tại TP.HCM và trên toàn quốc. Tuy nhiên tại Việt Nam chỉ phổ biến dòng Cointreau L’unique. Hiện Rượu ngon SG cũng phân phối các dòng Cointreau, vui lòng liên hệ Hotline để được tư vấn trực tiếp.

Xem thêm tại đây:  https://ruousg.com/cointreau/

Thông tin liên hệ
Mr Rượu SG
SĐT: 0971727547
Địa chỉ: Tầng 2, Thảo Điền Pearl, 12 Đường Quốc Hương, Thảo Điền, Quận 2 Hồ Chí Minh
Website: https://ruousg.com/
Email: mrruousg@gmail.com