Rượu Soju là gì? Các loại rượu Soju Hàn Quốc nổi tiếng 2021 | Rượu SG

Rượu Sochu hay rượu Sô chu là loại rượu nổi tiếng của Hàn Quốc, thường được sử dụng rộng rãi trong các buổi lễ hoặc trong cuộc sống hằng ngày của người Hàn Quốc. Đặc biệt vào những năm gần đây, rượu Soju Hàn Quốc cũng đã được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam và nhận được sự đón chào khá nồng nhiệt.

Để hiểu rõ hơn về rượu Soju Hàn Quốc, chúng ta hãy cùng điểm qua một số đặc điểm nổi bật mà dòng rượu này có nhé.

 

Rượu Soju Hàn Quốc là gì?

Có lẽ bạn sẽ bắt gặp chai rượu Soju trong các bộ phim Hàn Quốc một cách dễ dàng, họ cùng nhau ngồi quanh một cái bàn tiệc trên tay sẽ cằm những ly rượu Sochu nhỏ và thưởng thức chúng trong thời tiết se lạnh của Hàn Quốc.

Rượu Hàn Quốc Sochu chính là cách mọi người trên thế giới gọi tên dòng rượu này, là dòng rượu truyền thống đã có từ rất lâu đời nên Sochu trở thành đặc sản thể hiện văn hóa dân tộc của vùng đất này.

Rượu Soju Hàn Quốc hay rượu Sochu là một loại thức uống có cồn xuất thân từ bán đảo Triều Tiên. Nguyên vật liệu chính được sử dụng là gạo và một số thành phần khác như lúa mì, lúa mạch, khoai lang hoặc bột sắn để nấu rượu.

Rượu Soju Hàn Quốc
Rượu Soju Hàn Quốc
 

Lịch sử hình thành rượu Soju

Vào những năm 1965 đến năm 1991 tình hình thiếu hụt gạo ngày càng nghiêm trọng, để giảm bớt chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra một số quy định cấm việc sử dụng phương pháp chưng cất rượu Soju từ lúa gạo.

Từ đấy, Soju được sản xuất bằng cách pha loãng rượu bằng ethanol với nước và một số hương liệu khác. Những chai Soju được pha loãng từ ethanol gọi là soju pha loãng có giá rẻ, còn rượu Soju được sản xuất bằng phương pháp chưng cất lúa gạo thì gọi là soju chưng cất.

Chính phủ Hàn Quốc cũng có đưa ra quy định về rượu soju pha loãng về nồng độ cồn không được vượt quá 35% độ cồn.

Lịch sử hình thành rượu Soju
Lịch sử hình thành rượu Soju
 

Hương vị và nồng độ của rượu Soju Hàn Quốc

Những chai rượu màu xanh chính là hình ảnh ấn tượng nhất về dòng sản phẩm rượu Soju này, không khó để bạn nhìn thấy chúng trên những bộ phim Hàn và thực tế hình thức của rượu sochu cũng không khác gì nhiều.

Rượu Soju bao nhiêu độ? Trên thị trường rượu soju có rất nhiều thương hiệu, nồng độ không cao khoảng từ 12% – 14% hoặc cao nhất chính là 17,5%. Với nồng độ rượu không quá cao nên phụ nữ cũng có thể thưởng thức rượu soju này được.

Rượu sochu cũng được người dân Hàn Quốc sử dụng thường xuyên không chỉ để giúp phấn chấn tinh thần mà còn có thể làm ấm bụng trong thời tiết lúc nào cũng se lạnh của Hàn.

Hương vị và nồng độ của rượu Soju Hàn Quốc
Hương vị và nồng độ của rượu Soju Hàn Quốc
 

Nguyên vật liệu sử dụng trong quá trình chưng cất

Để làm ra rượu Soju người nấu rượu sử dụng gạo, hoặc các loại ngũ cốc khác như: lúa mạch, khoai lang, lúa mì hoặc bột sắn.

Thông thường rượu sochu sẽ có màu trong suốt không màu nhưng để đáp ứng nhiều nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng hơn, nhà sản xuất rượu đã cho ra nhiều loại rượu được chưng cất bởi hoa quả như soju bưởi, soju chanh citron, soju đào, soju mơ, suju táo,… 

Và màu sắc của những chai rượu trái cây Hàn Quốc này sẽ có chút nhẹ theo đúng loại trái cây tương ứng.

Những loại rượu soju trái cây này có nồng độ nhẹ chỉ khoảng 13% – 14% có chút ngọt và mùi thơm nhẹ phù hợp cho các chị em phụ nữ thưởng thức. Ngoài ra soju cũng được chế biến này các món cocktail cực hấp dẫn.

Nguyên vật liệu chưng cất rượu soju
Nguyên vật liệu chưng cất rượu soju
 

Rượu Soju Hàn Quốc có những loại nào nổi tiếng

Ở Hàn Quốc có rất nhiều thương hiệu rượu sô chu nổi tiếng bao gồm: Soju Chum Churum của Lotte, Sochu Yipsejoo của Bohae. Sochu Good day của Muhak, Sochu Chamisul của Jinro. Sochu Soju C1 blue của Daesun,…

Bên cạnh những thương hiệu truyền thống, các nhà sản xuất rượu sochu cũng cho ra thị trường các loại rượu soju trái cây: sochu hương mơ, sochu hương bưởi, sochu chanh, sochu nho,… có nồng độ nhẹ, các chị em đều có thể thưởng thức.

Loại Rượu Soju Hàn Quốc nổi tiếng
Loại Rượu Soju Hàn Quốc nổi tiếng
 

2 cách thưởng thức rượu Sochu đúng vị 

Uống nóng và lạnh đều là 2 cách thức bạn đều có thể sử dùng với rượu Soju. 

Vào mùa đông khi nhiệt độ hạ xuống thấp bạn có thể sử dụng rượu Soju nóng để làm ấm cơ thể bằng cách hâm bình rượu bằng nước nóng hoặc lò vi sóng ở nhiệt độ khoảng 45 độ là hợp lý nhất.

Còn cách uống lạnh bạn có thể dùng bất kỳ lúc nào bạn thích, khi được ủ lạnh hương vị của rượu sochu sẽ rất đậm đà. Làm lạnh bằng cách bỏ chai rượu vào tủ lạnh hoặc ướp trong thùng đá đều được.

Bạn cũng có thể dùng rượu soju với các món ăn như thịt nướng BBQ, lẩu nóng hoặc dùng hằng ngày trong các bữa ăn đều được. Uống rượu sochu với liều lượng vừa phải sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn và bữa ăn sẽ ngon miệng hơn. 

thưởng thức rượu Sochu đúng vị
thưởng thức rượu Sochu đúng vị
 

Rượu Sochu Hàn Quốc giá bao nhiêu?

Nhìn chung trên thị trường thì giá rượu sô chu không quá cao, với loại rượu sochu truyền thống giá khoảng 70.000 VNĐ/chai, còn với những loại soju có hương vị cải tiến mới lạ sẽ có giá hơi cao khoảng 500.000 VNĐ đến 1.000.000.000 VNĐ.

Rượu Sochu Hàn Quốc giá bao nhiêu
Rượu Sochu Hàn Quốc giá bao nhiêu
 

Rượu Soju bán ở đâu là ngon nhất?

Hiện nay rượu sochu đã xâm nhập vào thị trường Việt Nam rất nhiều, bạn có thể dễ dàng mua những chai rượu Hàn Quốc này ở trong các siêu thị hoặc các cửa hàng bán rượu trên các địa bàn TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng.

Tuy nhiên giá của những chai rượu này khi bạn mua ở siêu thị hay các cửa hàng sẽ có giá cao hơn giá gốc một chút.

Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn mở rộng thêm những thông tin, kiến thức hơn về dòng rượu Hàn Quốc này.

Xem thêm tại đây:  https://ruousg.com/soju/

Thông tin liên hệ: 

Shop Rượu Ngoại nhập khẩu cao cấp giao tận nơi giá tốt | Rượu SG

Địa chỉ: Tầng 2, Thảo Điền Pearl, 12 Đường Quốc Hương, Thảo Điền, Quận 2 Hồ Chí Minh

Website: https://ruousg.com/

Điện Thoại: 097 172 75 47

Email: ruousg@gmail.com