Hướng dẫn cách Mix Quà tặng Rượu hoàn hảo | Rượu SG

Trong những buổi tiệc sinh nhật, kỷ niệm hoặc mừng tân gia thì tặng giỏ quà rượu sẽ là một cử chỉ ấm áp và sang trọng. Nếu biết cách lựa chọn đúng, người nhận sẽ trở nên trân trọng và yêu quý bạn hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn đúng, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách Mix Quà tặng Rượu hoàn hảo nhất.

 

Hướng dẫn cách chọn giỏ quà tặng rượu vang

Bước 1: Xác định người được tặng giỏ quà

Thông thường khi chọn một món quà, bạn sẽ có xu hướng chọn những món đồ mà bạn thích. Tuy nhiên, chọn quà tặng rượu thì không đơn giản như vậy, bạn phải lựa chọn được đúng loại rượu mà người nhận yêu thích, sẽ thật tệ nếu người bạn tặng quà lại mang quà của bạn đi tặng lại người khác đúng không.

Bạn nên dành thời gian để viết ra danh sách những điều người nhận thích, kể cả những điều nhỏ nhặt. Cố gắng ghi nhớ và viết lại những ý tưởng quà tặng có thể có và sau đó lựa chọn loại bạn cảm thấy phù hợp nhất.

Tặng quà
Tặng quà
 

Bước 2: Xác định ngân sách 

Đừng bỏ ra quá nhiều tiền nếu bạn không có đủ ngân sách. Một món quà đắt giá không có nghĩa là chúng có gia trị. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá tiết kiệm nếu món quà đó là dành tặng những người thân yêu của mình. Nếu giỏ quà tặng rượu vang đó dành tặng sếp thì bạn nên bỏ ra nhiều một chút, vì sếp lúc nào cũng thích những món quà giá trị và đắt tiền.

Hiện nay, những giỏ quà rượu luôn có sẵn tại các cửa hàng trực tiếp, có đủ các loại giá cả phù hợp với túi tiền của bạn, nhớ là so sánh giá giữa các website trước khi quyết định đặt mua nhé.

Một giỏ quà tặng rượu được thiết kế trang nhã và bao gồm những món đồ ăn khác, một hoặc hai chai rượu là lựa chọn tuyệt vời đấy.

Ngân sách tặng quà
Ngân sách tặng quà
 

Bước 3: Giỏ quà rượu tặng trong những dịp nào?

Quà tặng rượu cũng có nhiều loại, phù hợp với những ngày lễ hoặc một ngày đặc biệt nào đó, việc của bạn là hãy xác định đúng tính chất của bữa tiệc và chọn mua nó.

Nếu đó là sinh nhật của người bạn yêu, hãy chọn rượu mà người đó yêu thích nhất, cũng có thể là một chai bia đặc biệt, rượu rum hoặc rượu vang.

Đối với các ngày lễ kỷ niệm hoặc đám cưới, một loại rượu cổ điển, phiên bản giới hạn hoặc rượu lâu năm sẽ được đánh giá cao.

Trong các bữa tiệc tân gia, có thể chọn rượu vang sủi bọt hoặc rượu ngọt của một thương hiệu nổi tiếng.

Đối với những ngày lễ khác, rượu mạnh, rượu vang, rượu Whisky hoặc bia thủ công theo mùa sẽ phù hợp hơn.

Vào ngày khai trương công ty hoặc bạn bè, rượu Scotch, Bourbon, Cognac là lựa chọn hoàn hảo, vì chúng có thể được lưu trữ lại nếu không sử dụng hết.

Dịp tặng Giỏ quà rượu
Dịp tặng Giỏ quà rượu
 

Bước 4: Chọn thêm phụ kiện quà đi kèm

Nếu chỉ tặng một chai rượu hoàn toàn là không đủ, hãy mua thêm những phụ kiện trang nhã như ly, dụng cụ mở nắp chai, bình lắc cocktail,…hoặc thậm chí là một bộ decanter cũng là lựa chọn tốt.

Bật mí cho bạn, những người sành rượu vang sẽ rất thích những chiếc nhiệt kế đo nhiệt độ rượu, và những ai yêu thích tequila sẽ không bao giờ từ chối được nếu bạn tặng họ những

ly rượu shot thủy tinh thời thượng.

phụ kiện quà tặng rượu
phụ kiện quà tặng rượu
 

Bước 5: Đóng gói giỏ quà

Bạn biết đấy, cũng giống như con người, rượu đẹp cũng vì lụa, một chai rượu sẽ tăng thêm level nếu bạn gói chúng trong những túi kính cùng với ruy băng.

Giờ đây, bạn không cần phải tự tay làm chúng nữa, để thuận tiện nhất hãy đặt mua bộ quà tặng rượu trực tiếp đã được đóng gói gọn gàng và cẩn thận trong những giỏ đan hoặc hộp đựng sang trọng, chúng được đảm bảo là tránh bể vỡ trong quá trình vận chuyển.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể đặt hàng theo sở thích và nhờ cửa hàng đóng gói cho bạn, đặc biệt họ cũng có dịch vụ vận chuyển, giúp bạn gửi chúng đến nơi người nhận.

Đóng gói giỏ quà
Đóng gói giỏ quà
 

Hướng dẫn cách chọn loại rượu rượu biếu tặng đúng nhất

Những điều lưu ý khi chọn rượu Scotch Whisky tốt nhất

Để ý tuổi thọ của chai rượu:  Rượu Whisky càng lâu càng đắt tiền, đó là do rượu whisky được ủ lâu năm trong những thùng gỗ sồi, càng ủ câu thì hương vị của thùng gỗ sẽ được truyền vào rượu. Rượu Whisky càng lâu năm thì các nốt hương của nó càng đặc biệt. Để dành làm quà tặng, bạn nên chọn những loại rượu Whisky có ít nhất 10 năm tuổi.

Có nhiều loại Whisky: Rượu mạch nha ( Single Malt ) đơn được sản xuất trong một nhà máy chưng cất duy nhất với 100% lúa mạch, đây cũng là loại có chất lượng cao nhất. Tiếp theo, mạch nha phối trộn ( Blend grain ) được làm bằng cách kết hợp hai loại whisky khác nhau từ hai nhà máy chưng cất. Tương tự như Whisky hạt đơn ( Single Grain ) cũng có cách làm tương tự những làm từ các hạt ngũ cốc khác ngoài mạch nha. Còn có một loại khác là Rượu Whisky phối trộn từ Whisky mạch nha và Whisky ngũ cốc.

Nơi rượu Whisky được trưởng thành :  Như đã nói ở trên, rượu Whisky bị ảnh hưởng bởi các thùng gỗ sồi. Bạn sẽ biết được nó được sản xuất ở đâu và như thế nào khi đọc các ghi chú trên dán nhãn hoặc thông tin công ty sản xuất ra nó.

Nó được lọc như thế nào: Trước khi quyết định đặt mua rượu, bạn nên xem là nó có được lọc hay chưa, việc lọc sẽ làm thay đổi hương vị vốn có của Whisky, còn có một vài loại rượu được thêm caramel để làm màu rượu trông đậm hơn. Những loại rượu này vốn không được ưa chuộng và có giá thành rẻ.

Chọn rượu Scotch Whisky
Chọn rượu Scotch Whisky
 

Mẹo chọn rượu Vodka làm quà tặng

Lựa chọn loại Vodka phù hợp với ngân sách: Đối với những bữa tiệc ít người, chỉ có người thân thì bạn nên chọn một số loại Vodka sang trọng và đắt tiền như Grey Goose, Ciroc, Belvedere. Ngược lại, Svedka và Smirnoff là lựa chọn hoàn hảo cho những bữa tiệc đông người. Những chai Vodka rẻ hơn sẽ là món quà tuyệt vời cho những người yêu thích Cocktail.

Cân nhắc hương vị của Vodka: Cũng giống nhiều loại rượu khác, Vodka cũng sở hữu nhiều hương vị khác nhau, biết được sở thích người nhận sẽ khiến bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn chai rượu phù hợp. Các loại Vodka giá rẻ như Absolut, Smirnoff sẽ có hương vị socola, chanh dây, táo xanh, xoài, marshmallow, kem đánh bông và nhiều vị khác. Vodka cũng có hương vị thịt xông khói, thích hợp cho những bữa tiệc nướng ngoài trời. Vodka hương vị trái cây sẽ là bạn đồng hành đắc lực cho những ly cocktail hay ho.

Lưu ý nồng độ cồn: Vodka thường có độ cồn 40 đến 50%, nếu cao hơn sẽ có vị mạnh hơn và không thể dùng chung Vodka mạnh với những loại đồ uống khác. Đối với những chai Vodka có nồng độ cồn ít hơn thường sẽ đắt hơn, chúng có thể đi kèm với bất kỳ loại đồ uống nào khác.

Cách uống:  Một số người thích uống Vodka trực tiếp nhưng cũng có người lại thích uống chung với đá hoặc pha với nước. Vì vậy, trước khi tặng quà, hãy biết người bạn muốn tặng thích kiểu thưởng thức nào để chọn đúng nhé.

Một số loại rượu Whisky
Một số loại rượu Whisky
 

Cách chọn rượu vang theo tính cách khác nhau

Người hướng ngoại: Những người uống sâm panh thường là những người vui vẻ, dễ gần và hòa động. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm quà Tết rượu Vang cho những người có tính cách cởi mở thì Champagne là lựa chọn tuyệt vời.

Cabernet Sauvignon là mổ loại rượu vang khác, nó mang hương vị đậm đà, dành cho những người có tính cách mạnh mẽ và cá tính. Ngoài ra, Malbec, Shiraz, Petit Syrah cũng là lựa chọn tốt. Hoặc những chai rượu vang khác có nồng độ cồn mạnh như Port, Sherry, Madeira, Rutherglen Muscats.

Cân nhắc hương vị của Vodka
Cân nhắc hương vị của Vodka
 

Người hướng nội: Những người hướng nội có tính cách điềm tĩnh và thích sự yên tĩnh, không ồn ào. Đối với những người như vậy, rượu vang trắng Sauvignon Blanc, Chardonnay, Riesling Fume Blanc là lựa chọn tốt. Ngoài ra, một số loại khác như Dry Roses, White Bordeaux, Muscat, Gewurztraminer và Viognier cũng có thể thay thế nếu bạn không tìm được những loại trên.

Một chai Merlot vào năm mới cho những người hướng nội cũng vô cùng thích hợp. Một số loại vang đỏ khác có kết cấu nhẹ hơn và giúp người hướng nội cởi mở hơn phải kể đến Syrah, Cabernet Franc, Shiraz,..

 
Rượu ngoại
Rượu ngoại
 

Đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn xác định được món quà tặng rượu tốt nhất cho người nhận. Bạn có thể dễ dàng đặt rượu và các món quà tặng rượu tại Rượu SG, chỉ cần nhấc điện thoại và gọi ngay vào số Hotline để nhận tư vấn trực tiếp.

Xem thêm tại đây:  https://ruousg.com/qua-tang-ruou-ngoai/

Thông tin liên hệ: 

Shop Rượu Ngoại nhập khẩu cao cấp giao tận nơi giá tốt | Rượu SG

Địa chỉ: Tầng 2, Thảo Điền Pearl, 12 Đường Quốc Hương, Thảo Điền, Quận 2 Hồ Chí Minh

Website: https://ruousg.com/

Điện Thoại: 097 172 75 47

Email: ruousg@gmail.com