Điểm danh những món Phụ kiện rượu bia hữu dụng nhất | Rượu SG

Phụ kiện rượu hay phụ kiện bia thì đều là những vật dụng cần thiết để phục vụ nhu cầu cho nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Việc sở hữu những phụ kiện rượu sẽ giúp cho quá trình thưởng rượu được diễn ra dễ dàng hơn cùng với việc hương vị rượu, bia sẽ được tròn vị hơn.

 

Phụ kiện rượu có thật sự cần thiết?

Con người bắt đầu biết uống rượu cách đây 8000 năm và sau khi trải qua hàng chục thế kỷ, các loại rượu đã phát triển vượt bậc để trở thành một thức uống thơm ngon, được nhiều người đón nhận. Bên cạnh đó, xã hội ngày phát triển đã góp phần tạo nên thói quen thưởng thức rượu một cách tinh tế, tao nhã hơn. Và để nâng cao trải nghiệm cho người dùng, các nhà sản xuất phụ kiện rượu trên thế giới đã cho ra những sản phẩm hỗ trợ người dùng vô cùng bắt mắt với kiểu dáng mới lạ, tính năng độc đáo, được chế tác tinh xảo cùng nhiều mức giá khác nhau. 

Hiện nay, bộ phụ kiện uống rượu thường bao gồm những sản phẩm như:

  • Đồ khui rượu
  • Ly uống rượu
  • Bình chiết rượu Decanter
  • Dụng cụ rót rượu
  • Nắp chai bảo quản rượu
  • Thiết bị lọc rượu
  • Xô ướp lạnh rượu
sự cần thiết Phụ kiện rượu bia
sự cần thiết Phụ kiện rượu bia
 

Điểm danh những món phụ kiện rượu cần thiết

Phụ kiện rượu rất đa dạng chủng loại từ đơn giản cho đến phức tạp, tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng.

Đồ khui rượu vang

Rượu vang thường được đóng nút cẩn thận với thiết kế chặt chẽ ngăn không cho không khí xâm nhập vào trong làm ảnh hưởng đến chất lượng rượu. Do đó mà việc mở chai rượu vang sẽ rất khó khăn nếu bạn không có đồ mở rượu chuyên dụng. Chính vì thế mà đồ khui rượu vang là sản phẩm được thiết kế rất đa dạng với nhiều kiểu dáng và giá thành nhằm đáp ứng những nhu cầu khác nhau của người sử dụng.

Đồ khui rượu vang
Đồ khui rượu vang
 

Các loại ly thưởng thức rượu

Mỗi loại rượu đều có quy ước về loại ly uống rượu phù hợp để người dùng có thể thưởng thức được trọn vẹn hương vị rượu. Các chuyên gia về rượu quy ước rằng, các dòng rượu mạnh nên uống trong ly rock, ly shot hoặc ly chân thấp với thành dày, còn rượu vang sẽ có hương vị ngon hơn nếu uống trong ly chân cao. 

Ngoài ra, khi chọn ly uống rượu vang thường phải căn cứ xem loại vang đó là vang trắng hay vang đỏ để có thể chọn loại ly phù hợp. Khi uống rượu vang đỏ, nên chọn các loại ly có thân tròn to, rộng và chân cao. Còn rượu vang trắng sẽ phù hợp với loại ly uống có thân cao, thon dài đê có thể uống từ từ.

ly thưởng thức rượu
ly thưởng thức rượu
 

Bình chiết rượu Decanter

Đối với những người thường xuyên uống rượu vang thì Decanter – bình chiết rượu vang là một vật dụng không thể thiếu. Decanter là chiếc bình đựng với tác dụng giúp cho rượu vang sau khi mở nắp được tiếp xúc nhiều hơn với không khí bên ngoài, từ đó sẽ làm giảm vị chát trong rượu, giúp hương rượu được lan tỏa rộng hơn. Bình chiết rượu chủ yếu được dùng khi thưởng thức rượu vang đỏ là chủ yếu.

Bình chiết rượu Decanter
Bình chiết rượu Decanter
 

Dụng cụ rót rượu vang

Với hình dáng đặc biệt phục vụ cho công việc rót rượu, bạn sẽ có thể rót đủ lượng rượu cần thiết vào ly mà không gây rơi vãi rượu ra bên ngoài.

Thiết bị lọc rượu Magic Decanter

Đối với một chai vang được ủ thủ công thì việc rượu lẫn một ít tạp chất xác quả nho là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên việc thưởng rượu là một nghệ thuật nên quá trình cũng như chất lượng rượu luôn được chú trọng rất cao. Chính vì vậy mà các thiết bị lọc rượu bằng oxy sẽ giúp rượu được thở trong 30 giây để rượu trưởng thành và tinh khiết hơn.

Thiết bị lọc rượu Magic Decanter
Thiết bị lọc rượu Magic Decanter
 

Nút chai bảo quản rượu

Khi mở một chai rượu thì không phải khi nào bạn cũng sẽ uống hết chúng. Vì thế mà những nhà sản xuất phụ kiện rượu đã thiết kế những nút chai chuyên dụng để ngăn cản không khí vào bên trong khiến rượu bị biến chất.

Nút chai bảo quản rượu
Nút chai bảo quản rượu
 

Xô ướp lạnh rượu Ice Bucket

Các loại rượu vang được khuyên uống ở nhiệt độ thấp để đảm bảo chất lượng rượu được tuyệt hảo nhất. Và khi ấy, những chiếc xô đá ướp rượu bằng kim loại với kích thước đủ lớn có thể đựng từ 3 đến 5 chai rượu sẽ là lựa chọn vô cùng thích hợp cho những bữa tiệc hoành tráng.

Xô ướp lạnh rượu Ice Bucket
Xô ướp lạnh rượu Ice Bucket
 

Đây là những loại phụ kiện rượu cơ bản nhất dành cho những tín đồ yêu rượu. Bạn có thể tìm mua chúng tại những cửa hàng chuyên cung cấp các loại rượu vang, rượu mạnh khác nhau.

Xem thêm tại đây:  https://ruousg.com/nhung-mon-phu-kien-ruou-bia/

Thông tin liên hệ: 

Shop Rượu Ngoại nhập khẩu cao cấp giao tận nơi giá tốt | Rượu SG
Địa chỉ: Tầng 2, Thảo Điền Pearl, 12 Đường Quốc Hương, Thảo Điền, Quận 2 Hồ Chí Minh 
Website:
https://ruousg.com/
Điện Thoại: 097 172 75 47 
Email: ruousg@gmail.com​