Hướng dẫn lựa chọn Ly Champagne Sâm panh phù hợp | RuouSG

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại rượu Champagne với hương vị đặc trưng khác nhau, để trở thành một người sành rượu hiểu biết rõ ràng các loại rượu, đặc biệt là rượu sâm panh thì cách chọn ly Champagne phù hợp với từng loại rượu là điều bạn không thể không biết.

Sau đây RuouSG xin chia sẻ một số cách phân biệt và lựa chọn chọn ly rượu Champagne phù hợp nhất nhé.

 

Rượu Champagne là gì?

Rượu Champagne hay còn được người Việt Nam gọi thuần hóa sâm panh là một dòng sản phẩm thuộc rượu Vang nổi tiếng trên thế giới. 

Khác với những dòng vang còn lại, bên trong những chai rượu sampanh có những bọt khí nổi lên do quá trình lên men vẫn đang tiếp tục diễn ra trong chai. Rượu sampanh là một loại rượu nhẹ khi khui sẽ có một tiếng nổ rất vui tai.

Hương thơm và vị ngọt trong rượu sâm panh sẽ giúp cho không khí bữa tiệc, lễ hội thêm đặc sắc và hoàn hảo hơn.

Cái tên Champagne được lấy từ vùng đất ở Pháp có giống nho đặc biệt, trở thành nguyên liệu sản xuất ra những loại rượu có thương mùi vị và màu sắc vô cùng đặc biệt mà trên thế giới khó có nơi nào có được.

Rượu Champagne
Rượu Champagne

Champagne có 3 loại chính:

Brut: rượu có vị chua, thường dùng vào bữa khai vị

Demi-sec: vị chua sẽ nhẹ hơn có thể dùng để khai vị hoặc trong suốt bữa ăn

Champagne ngọt: có thể dùng vào lúc tráng miệng hoặc dùng sau bữa ăn

Các loại rượu vang nổ tiếng trên thế giới 

Rượu vang trắng

Rượu vang trắng là một loại rượu khá nổi tiếng trên thế giới, tuy được gọi là rượu nho trắng nhưng thực tế nó có màu vàng nhạt giống như màu của rơm. 

Thông thường màu của vang phụ thuộc rất nhiều vào màu của lớp vỏ nho, vì thế rượu vang trắng được sản xuất từ thịt của nho được tách vỏ cẩn thận hoặc dùng các loại nho có vỏ màu xanh hoặc vàng nhạt.

Rượu vang trắng
Rượu vang trắng

Rượu vang đỏ

Rượu vang được người ta sản xuất từ những loại nho có lớp vỏ màu đỏ đậm, đen hoặc tím, sản xuất bằng cách nghiền nát cả vỏ và thịt nho với thành nước ép rồi đem ủ lên men trong thùng gỗ. Màu sắc đặc biệt và hương vị của vang đỏ  gây được ấn tượng rất lớn đối với những ai yêu thích rượu vang.

Rượu vang đỏ
Rượu vang đỏ

Rượu vang hồng

Vang hồng là sản phẩm ít được sử dụng nhất trong tất cả các dòng vang, màu hồng được tạo ra bởi dòng nho có vỏ màu sẫm nhưng phần vỏ không được nằm quá lâu trong nước nho thường chỉ ngâm khoảng từ 1 – 3 ngày.

Vang hồng rất phù hợp với các chị em sử dụng vì độ chát trong rượu không quá nhiều và có nhiều mùi hương khác như hương hoa, cam, dưa hấu,… 

Rượu vang hồng
Rượu vang hồng

Cách thưởng thức rượu Champagne sâm panh sành điệu

Để cảm nhận được toàn bộ mùi vị đặc biệt của rượu Sâm panh, trở thành một người đẳng cấp và sành điệu bạn nên trang bị cho mình những kiến thức quan trọng về cách thưởng rượu. Thông tin tiếp theo sẽ giúp bạn có thêm điều thú vị về cách thưởng rượu chuyên nghiệp như người sành rượu.

Nên làm lạnh rượu sâm panh trước khi uống

Champagne sẽ có hương vị hoàn hảo nhất ở nhiệt độ từ 4 độ C đến 9 độ C, vì thế trước khi thưởng thức bạn nên ủ lạnh chúng vào tủ lạnh tầm 1 tiếng và tiếp tục giữ lạnh chúng trong thùng đá từ 15 – 20 phút nhé. 

làm lạnh rượu sâm panh
làm lạnh rượu sâm panh

Lựa chọn Ly Champagne đúng tiêu chuẩn quốc tế

Rượu Champagne mang trong mình cá tình riêng vì thế việc lựa chọn ly sampanh sao cho phù hợp cũng là vấn đề quan cần biết trọng đối với người sành rượu. 

Ly uống rượu tác động rất nhiều vào hương vị của rượu vang vì thế kiểu dáng ly rượu sẽ tác động trực tiếp đến quá trình thưởng rượu của bạn.

Đặc trưng của ly Sampanh

Bạn nên lựa chọn dòng ly có dáng nhỏ, phần thân thon gọn và cao giống như ly của vang trắng nhưng phần bầu ly sẽ nhỏ hơn, dáng ly nhỏ giúp quá trình sủi tăm của sampanh tốt hơn.

Phần chân cao sẽ giúp cho người thưởng rượu có thể cầm ly một cách thuận tiện hơn, hạn chế độ ấm của bàn tay tiếp xúc với bầu ly giúp cho độ lạnh được giữ lâu hơn.

Đặc trưng của ly Sampanh
Đặc trưng của ly Sampanh

Chất liệu Ly sâm panh

Nên sử dụng những mẫu ly được làm bằng chất liệu pha lê hoặc thủy tinh khi thưởng thức sâm panh vì độ trong suốt của chúng sẽ giúp cho người thưởng thức nhìn thấy được màu sắc đặc biệt của loại rượu này.

Tiêu chí chọn ly Champagne chất lượng

  •     
  • Thủy tinh và pha lê cao cấp sẽ có độ trong suốt rất cao vì thế bạn sẽ dễ dàng nhận ra sản phẩm ly đó có chất lượng tốt hay không.
  •    
  • Độ vang cũng là yếu tố để xác định chiếc ly, nếu bạn gõ nhẹ vào chiếc ly bằng pha lê chất lượng bạn sẽ nghe được âm thanh vang, ngân xa và dài.
Chất liệu Ly sâm panh
Chất liệu Ly sâm panh

Cách thưởng thức rượu Champagne 

Mỗi lần thưởng thức rượu Sâm panh không nên rót quá đầy ly, chỉ nên rót ⅓ ly là được bởi khi rót quá đầy bạn không dùng hết sẽ làm độ lạng của rượu giảm đi, hương vị theo đó cũng giảm nhanh chóng.

Ngoài tra việc rót ⅓ ly sampanh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các bọt khí thoát ra, mùi hương dịu nhẹ khi đó cũng bung tỏa theo.

Thưởng thức rượu Champagne
Thưởng thức rượu Champagne

Món ăn đi kèm phù hợp 

Đa số các loại Champagne rất hợp để ăn kèm với các món ăn như cá, thịt và các món nướng. Khi lựa chọn món ăn phù hợp sẽ làm bật được hương vị của món ăn đồng thời khi cảm nhận rượu cũng sẽ ngon và tuyệt vời hơn.

Rượu sâm panh không chỉ có thể dùng ở bữa khai vì mà còn có thể dùng xuyên suốt các món ăn trong bữa tiệc như một loại thức uống. 

Món ăn đi kèm Rượu Champagne
Món ăn đi kèm Rượu Champagne

Bên trên là những thông tin giúp bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc ly rượu Champagne phù hợp nhất, chúc các bạn có những phút giây thưởng thức rượu sâm panh tuyệt vời.

Xem thêm tại đây:

https://ruousg.com/chon-ly-champagne/

Thông tin liên hệ: 

Shop Rượu Ngoại nhập khẩu cao cấp giao tận nơi giá tốt | Rượu SG
Địa chỉ: Tầng 2, Thảo Điền Pearl, 12 Đường Quốc Hương, Thảo Điền, Quận 2 Hồ Chí Minh
Website:

https://ruousg.com/


Điện Thoại: 097 172 75 47
Email: ruousg@gmail.com​