Các loại tủ đựng rượu thông dụng nhất | Rượu SG

Tủ rượu giúp bạn cất giữ những chai rượu để sử dụng trong thời gian ngắn hoặc dài hạn, ngoài ra chúng giúp cũng giúp bạn giới thiệu được bộ sưu tập rượu của mình với mọi người. Tủ rượu cũng có rất nhiều kích cỡ và nhiệt độ khác nhau, vì thế, dưới đây là bài viết về các loại tủ rượu vang thông dụng nhất cho bạn tham khảo.

 

Tại sao bạn nên sử dụng tủ đựng rượu?

Rượu là một loại thức uống thượng hạng và sang trọng, do đó chúng cũng có những ‘tính chất’ khá nhằn, và để rượu luôn có hương vị đậm đà thì tủ rượu chính là cứu tinh của bạn. Có một số yếu tố ảnh hưởng đến rượu như nhiệt độ, ánh sáng tiếp xúc, độ ẩm. Giữ rượu trong điều kiện trong thích hợp có thể làm thay đổi hương vị, thậm chí là hỏng rượu.

Tủ đựng rượu ra đời và cân bằng được tất cả những yếu tố đó. Việc cất những chai rượu trên giá hoặc đối với một số loại đắt tiền, chất lượng cao hoàn toàn không phải là ý kiến hay.

Tủ rượu có các cửa chắn chắn hoặc kính với bộ lọc tia cực tím, bảo vệ các chai rượu bên trong khỏi bất kỳ tác hại nào của ánh sáng. Chức năng chính của tủ rượu là điều chỉnh nhiệt độ, để rượu trong điều kiện lý tưởng nhất. Một số tủ đựng rượu còn có từ hai đến ba khu vực cho phép bạn lưu trữ những chai rượu có những yêu cầu khác nhau trong cùng một tủ.

Sử dụng tủ đựng rượu
Sử dụng tủ đựng rượu
 

Các loại tủ đựng rượu phổ biến

Có một số loại tủ rượu khác nhau, mỗi loại phục vụ cho một mục đích khác nhau. 

Tủ đựng rượu dựa vào nhiệt độ

Tủ đựng rượu có một nhiệt độ

Kiểu tủ này sẽ duy trì nhiệt độ bên trong tủ ở một nhiệt độ nhất định. Vì thiết kế đơn giản nên dòng tủ đựng rượu này có nhiều kích thước, hình dạng và thiết kế đa dạng, phù hợp với mọi không gian. Tủ đựng rượu một nhiệt độ rất phù hợp để bảo quản rượu lâu dài tại gia đình, nhà hàng, khách sạn hoặc quán bar.

Tủ đựng rượu có một nhiệt độ
Tủ đựng rượu có một nhiệt độ
 

Tủ đựng rượu có 2 đến 3 nhiệt độ

Tủ đựng rượu được chia làm nhiều phần, mỗi phần chịu trách nhiệm cho một loại nhiệt độ khác nhau, những tủ rượu này phù hợp cho người sành rượu, những người sở hữu các bộ sưu tập rượu vang lớn, nhiều dòng nhue vang trắng, vang đỏ, Champagne,..Vì vậy, nhiệt độ của từng phần trong tủ phải phù hợp với loại chai rượu được bảo quản

Tủ đựng rượu có 2 đến 3 nhiệt độ
Tủ đựng rượu có 2 đến 3 nhiệt độ
 

Tủ rượu đa nhiệt độ

Cũng giống với tủ đựng rượu có 2 nhiệt độ, đa nhiệt độ được thiết kế với nhiều khu vực hơn nhiệt độ hơn. Loại tủ này thường sẽ có diện tích lớn và không có giá đỡ, phù hợp khi sở hữu số lượng lớn chai rượu và tất nhiên, mỗi chai sẽ được bảo quản ở nhiệt độ tối ưu nhất.

Tủ rượu đa nhiệt độ
Tủ rượu đa nhiệt độ
 

Tủ đựng rượu dựa vào kích thước

Tủ rượu độc lập

Kích thước và hình dạng sẽ khác nhau giữa các thương hiệu, nhưng phần lớn loại tủ này giống như một tủ lạnh độc lập và có khả năng giữ được 50 đến 312 chai rượu tiêu chuẩn. Một số sở hữu cửa chắc chắn, số khác sẽ có kính UV chống được ánh sáng từ bên ngoài.

Vì là một loại tủ đơn độc lập, bạn có thể đặt chúng ở bất cứ nơi đâu bạn cảm thấy thuận tiện như nhà bếp, phòng khách,..

Tủ rượu độc lập
Tủ rượu độc lập
 

Tủ rượu tích hợp

Cũng có một số người thích các tủ tích hợp, nghĩa là chúng được lắp chung với không gian tủ hoặc tường để giải phóng không gian và nhìn tổng thể căn nhà gọn gàng hơn. Vì thế, chúng không thể di chuyển khi đã được lắp đặt..

Tủ rượu tích hợp
Tủ rượu tích hợp
 

Tủ rượu âm

Nếu bạn không có nhiều không gian trong nhà hoặc chỉ cần một loại tủ nhỏ thì tủ rượu âm là một giải pháp cho bạn. Nó được âm dưới mặt bàn bếp, bàn làm việc hoặc bất cứ đâu bạn muốn. Đây cũng là sản phẩm lý tưởng để lắp trong phòng bếp hoặc sau quầy bar,chúng bảo quản được khoảng 44 chai, thích hợp cho những người thường xuyên uống rượu hoặc mới bắt đầu tập chơi rượu.

Tủ rượu âm
Tủ rượu âm
 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về tủ rượu và các dịch vụ khác, vui lòng liên hệ vào số hotline của Rượu SG để được tư vấn trực tiếp, xin cám ơn.

Xem thêm tại đây:  https://ruousg.com/cac-loai-tu-dung-ruou-thong-dung-nhat/

Thông tin liên hệ:

Shop Rượu Ngoại nhập khẩu cao cấp giao tận nơi giá tốt | Rượu SG 
Địa chỉ: Tầng 2, Thảo Điền Pearl, 12 Đường Quốc Hương, Thảo Điền, Quận 2 Hồ Chí Minh 
Website: https://ruousg.com/
Điện Thoại: 097 172 75 47 
Email: ruousg@gmail.com​